Saturday, 20/04/2024 - 00:06|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đồng Tiến

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10.2020

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2020

Tên sách: Một số lời dạy và những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tác giả: Ban tư tưởng – Văn hóa trung ương

Thời gian: Ngày 5 tháng 10 năm 2020.

Thành phần: Tập thể CBGV và hơn 700 em học sinh.

Địa điểm: Trường THCS Đồng Tiến.

NỘI DUNG

Kính thưa: các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời của Bác là một cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một vị anh hùng dân tộc, một chiến sĩ cộng sản lỗi lạc. Người đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Với ý nghĩa nhằm cung cấp một nguồn tài liệu phục vụ trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, thư viện trường THCS Đồng Tiến xin trân trọng giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh cuốn sách có tựa đề “Một số lời dạy và những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh” do Ban tư tưởng văn hóa trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản năm 2007, gồm 230 trang, được in trên khổ 13x19cm. Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

Phần 1: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức. Ở phần này nói lên quan điểm chung của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức ; Những nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức đối với các tầng lớp nhân dân và con đường hình thành đạo đức mới, phê phán những hiện tượng phi đạo đức.

Phần 2: Những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh. Gồm những câu chuyện về đời sống của Bác; Tình thương yêu bao la và những lời dạy tinh thần.

Cuốn sách đã hệ thống, tập hợp một cách tương đối đầy đủ những lời dạy, bài nói, mẩu chuyện sinh động, điển hình và có ý nghĩa sâu sắc về giáo dục đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với chúng ta.Mỗi một bài nói, bài viết, một lời căn dặn, một buổi gặp gỡ, một chuyến công tác của Người đếu chứa đựng ý nghĩa tư tưởng, hành vi và quan hệ đạo đức cách mạng sáng ngời. Con người, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người đều là tấm gương đạo đức cho toàn dân tộc Việt Nam.

Sáu mươi năm hoạt động cách mạng của Bác, có biết bao những câu chuyện mang giá trị nhiều mặt và có ý nghĩa giáo dục cao. Người đã sáng lập và dày công xây dựng Đảng thành một khối trong sạch, vững mạnh. Người chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng, đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trở thành con người vừa hồng vừa chuyên. Trong cuộc sống, Người coi trọng cả đức và tài, song đức là gốc. Cả cuộc đời của Bác đã dành hết cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân và cho toàn nhân loại. Người đem lòng yêu thương đối với đồng bào, đồng chí, già, trẻ, gái, trai, miền xuôi, miền ngược, Bắc cũng như Nam. Điều đó được thể hiện qua mỗi bài viết, bài nói của Người. Con người, cuộc đời, sự nghiệp của Bác đều là tấm gương đạo đức sáng ngời cho tất cả  chúng ta noi theo.

Với 230 trang sách, cuốn sách đã gửi đến người đọc những lời dạy của Bác về đạo đức, những quan điểm chung về các phạm trù Nhân - Nghĩa - Trí – Dũng - Liêm; Các đức tính Cần - Kiệm – Liêm – Chính - Chí công vô tư,... dành cho cán bộ, giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức và mọi tầng lớp công dân. Những mẩu chuyện thú vị về Bác thể hiện tình yêu thương bao la, tấm lòng vị tha với tất cả mọi người. Đó là những tấm gương “ngàn năm không mờ”, những bài học quý báu về lối sống, đạo đức, cách đối nhân, xử thế bằng một tư tưởng trong sáng hết lòng phục vụ nhân dân.

Tôi hy vọng rằng, với những ý nghĩa mà cuốn sách mang lại thì cuốn sách “Một số lời dạy và những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh” sẽ là tư liệu có giá trị cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tập thể sư phạm nhà trường và hơn 700 em học sinh.

Chúng ta hãy đến thư viện để cùng tìm đọc cuốn sách, để hiểu hơn về những con người đã làm nên một Việt Nam lịch sử.

 

Lượt xem: 334
Tác giả: TV
Nguồn:thcsdongtien.thainguyen.edu.vn Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 302
Năm 2024 : 2.906