Saturday, 20/04/2024 - 14:24|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đồng Tiến

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9.2019

Mỗi chúng ta, ai sinh ra cũng đều có mẹ, mẹ là người đã cho ta hình hài, tình cảm của mẹ dành cho chúng ta là vô bờ bến, không thể đo lường và càng không thể đem ra so sánh

Tên bài: Phút dành cho mẹ

Tác giả: Nhiều tác giả

Thời gian: Thứ 2, ngày 23 tháng 9 năm 2019

Thành phần: 33 CBGV, NV và hơn 600 em học sinh

Địa điểm: Tại sân trường THCS Đồng Tiến

 

NỘI DUNG

      Kính thưa: các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

    Trong cuộc sống có nhiều thứ tình cảm, có nhiều điều kì diệu khiến con người ta nâng niu, trân trọng. Nhưng tình mẫu tử được xem là vĩnh cữu và là thứ tình cảm đáng tin nhất trên đời. Mỗi chúng ta, ai sinh ra cũng đều có mẹ, mẹ là người đã cho ta hình hài, tình cảm của mẹ dành cho chúng ta là vô bờ bến, không thể đo lường và càng không thể đem ra so sánh

     Đến với buổi giới thiệu sách hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một câu chuyện rất gần gũi và hữu ích trong cuộc sống gia đình qua cuốn sách “Phút dành cho mcủa tác giả Spencer Johnson.

     Các em thân mến!

     Vừa nhìn cuốn sách chúng ta sẽ nghĩ rằng đây là cuốn sách viết về tình cảm của người con dành cho mẹ, tuy nhiên “Phút dành cho mẹ” lại là tác phẩm viết cho người mẹ. Qua cuốn sách chúng ta sẽ yêu mẹ hơn vì ta hiểu được tình cảm thiêng liêng nhất và sâu sắc nhất trên đời là tình thương yêu của người mẹ. Khi chúng ta còn nhỏ, mẹ luôn là người gần gũi, thân thiết nhất, chăm lo cho ta khôn lớn từng ngày. Thế rồi năm tháng trôi đi, chúng ta dần trưởng thành, bước vào cuộc sống với những ước mơ, hoài bão. Có những lúc chúng ta đã quên đi mẹ, để rồi đến khi giật mình nhận ra đã có lỗi với mẹ biết bao. Còn mẹ dù bất cứ ở đâu vẫn luôn dõi theo bước con, luôn yêu thương, cảm thông và tha thứ cho con của mình.

     “Mặc dù cuốn sách chỉ đọc trong một giờ nhưng có thể giúp làm thay đổi tương lai con của bạn”- đó là nhận định về cuốn sách Phút dành cho mẹ của độc giả. Sách chỉ có 143 trang, nhưng nó đã thể hiện sự quan tâm của người mẹ một cách chu đáo. Chính sự chu đáo ấy đã lấp đầy tâm hồn của mỗi đứa con và làm nên tương lai, sự thành công cho mỗi con người. Làm mẹ là một sứ mệnh thiêng liêng cao cả, đầy hy sinh mà cũng ngập tràn hạnh phúc. Những ai từng làm mẹ hẳn đều biết rằng một phút không bao giờ đủ để trở thành một người mẹ tốt.  Tuy vậy, những bí quyết trong quyển sách Phút dành cho m của tác giả Spencer Johnson sẽ giúp cho những bà mẹ có cách cư xử tốt nhất với con cái, qua đó dạy chúng biết cách yêu quý bản thân, nỗ lực trưởng thành và có thái độ sống đúng đắn với những người xung quanh.

      Tiến sĩ Spencer Johnson là một trong những tác giả nổi tiếng nhất trong bộ sách “Hạt giống tâm hồn” với các tác phẩm khám phá cuộc sống như: “Quà tặng diệu kỳ”, “Phút nhìn lại mình”, “Những quyết định thay đổi cuộc sống”,... Cũng như những tác phẩm trên, có thể nói “Phút dành cho mẹ” có tác dụng đa chiều với mọi loại hình độc giả - Nếu bạn là học sinh, là người con, chắc hẳn bạn sẽ yêu mẹ hơn rất nhiều khi đọc cuốn sách này; nếu bạn là một người mẹ bạn phải lắng đọng tâm hồn mình để xem xét lại việc dạy con đã hợp tâm lý chưa? Phải chăng giữa dòng đời xô bồ với bộn bề lo toan, ta nên có những giây phút lắng nghe những âm vang của tâm hồn. Với tác phẩm “Phút dành cho mẹ” chắc chắn sẽ đem lại cho bạn đọc những cảm xúc tuyệt vời và thiêng liêng nhất.

      “Phút dành cho mẹ” là một tác phẩm giá trị mang tính triết lý sống rất sâu sắc. Thư viện trân trọng giới thiệu với bạn đọc quyển sách này và mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong vai trò làm mẹ, làm con có hiếu. Đây cũng là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho các mẹ.

       Xin mời quý thầy cô và các em học sinh tìm đọc cuốn sách tại thư nhà trường.

Lượt xem: 425
Nguồn:thcsdongtien.thainguyen.edu.vn Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 44
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 345
Năm 2024 : 2.949